วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

ผู้นำติดปีก

เมื่อท่านเริ่มมีความรู้แล้ว ท่านก็จะสามารถผลักดันตนเองให้ขับเคลื่อนเหมือนกับยานอวกาศที่พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ทว่าท่านมิอาจทะยานได้แต่เพียงลำพัง จะต้องพาพรรคพวกเพื่อนฝูงไปด้วย เอ๊ะแล้วจะไปทำอะไรกันเยอะแยะล่ะ ท่านอย่าลืมว่าหลายหัวดีกว่าหัวเดียว ท่านคนเดียวมิอาจทำสำเร็จได้ทุกอย่างหรือสร้างทีมได้โดยลำพัง ต้องอาศัยทีมงานช่วยกันคนละไม้คนละมือ ประคับประคองให้ยานลำนี้ของเราไปสู่จุดมุ่งหมายให้ได้ และที่เด็ดกว่านั้น ยานของเราขึ้นแล้วตกไม่เป็น มีแต่จะลำใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น เติบโตและก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ล้วพอวันไหนที่เราสามารถฝึกทีมของเราให้แข็งแกร่งมากพอแล้ว เราสามารถถ่ายโอนงานให้คนรุ่นใหม่สานงานต่อ โดยที่เรายังมีได้ตลอดกาล แต่ไม่ต้องทำงานอีกเลย


เอ๊ะแบบนี้มันมีจริงในโลกไหมเนี้ย? เราไม่ล้อกันเล่นนะ มันมีแล้วจริง ๆ และเรากำลังจะทำให้คุณเห็นว่ามันเป็นไปได้จริง ล้วคุณล่ะอยากจะเป็น "ผู้นำติดปีก" ที่มีอิสระแบบไร้ขีดจำกัดนั่นหรือเปล่า ทำได้จริง เป็นได้จริง กับทีมงานเราเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น